Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
Soạn Giáo dục Quốc phòng 10 Sách mới (KNTT, CTST, CD)
SOẠN GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG 10 SÁCH MỚI (KNTT, CTST, CD)
Soạn Giáo dục Quốc phòng 10 Sách mới (KNTT, CTST, CD)
Bài 1. Truyền thống đánh giặc giữ nước của quân đội nhân dân Việt Nam
GDQP 10 Bài 1 ngắn gọn Sách mới (KNTT, CD, CTST)
Lý thuyết Giáo dục quốc phòng 10 Bài 1 ngắn nhất
Trắc nghiệm GDQP 10 Bài 1 Sách mới (KNTT, CD, CTST)
Giáo án giáo dục quốc phòng 10 bài 1
Trắc nghiệm GDQP 10 Bài 1 Sách mới (KNTT, CD, CTST) - Phần 2
Bài 2. Lịch sử, truyền thống của Quân đội và Công an nhân dân Việt Nam
Soạn GDQP 10 Bài 2 Sách mới (KNTT, CD, CTST)
Trắc nghiệm GDQP 10 Bài 2 Sách mới (KNTT, CD, CTST)
Trắc nghiệm GDQP 10 Bài 2 Sách mới (KNTT, CD, CTST)
Tóm tắt lý thuyết GDQP 10 Bài 2 ngắn nhất (Sách mới 3 bộ)
Giáo án giáo dục quốc phòng 10 bài 2
Trắc nghiệm GDQP 10 Bài 2 Sách mới (KNTT, CD, CTST) - Phần 2
Trắc nghiệm GDQP 10 Bài 2 Sách mới (KNTT, CD, CTST) - Phần 2
Trắc nghiệm GDQP 10 Bài 2 Sách mới (KNTT, CD, CTST)
Bài 3. Đội ngũ từng người không có súng
Soạn GDQP 10 Bài 3 Sách mới (KNTT, CD, CTST)
Trắc nghiệm GDQP 10 Bài 3 Sách mới (KNTT, CD, CTST)
Giáo án giáo dục quốc phòng 10 bài 3
Tóm tắt lý thuyết GDQP 10 Bài 3 ngắn nhất (Sách mới 3 bộ)
Bài 4. Đội ngũ đơn vị
Soạn GDQP 10 Bài 4 Sách mới (KNTT, CD, CTST)
Trắc nghiệm GDQP 10 Bài 4. Đội ngũ đơn vị
Tóm tắt lý thuyết GDQP 10 Bài 4 ngắn nhất (Sách mới 3 bộ)
Giáo án giáo dục quốc phòng 10 bài 4
Trắc nghiệm GDQP 10 Bài 4 Sách mới (KNTT, CD, CTST) - Phần 2
Bài 5. Thường thức phòng tránh một số loại bom, đạn và thiên tai
Soạn GDQP 10 Bài 5 Sách mới (KNTT, CD, CTST)
Trắc nghiệm GDQP 10 Bài 5 Sách mới (KNTT, CD, CTST)
Lý thuyết Giáo dục quốc phòng 10 Bài 5 ngắn nhất
Giáo án giáo dục quốc phòng 10 bài 5
Trắc nghiệm GDQP 10 Bài 5 Sách mới (KNTT, CD, CTST) - Phần 2
Bài 6. Cấp cứu ban đầu các tai nạn thông thường và băng bó vết thương
Soạn GDQP 10 Bài 6 Sách mới (KNTT, CD, CTST)
Trắc nghiệm GDQP 10 Bài 6 Sách mới (KNTT, CD, CTST)
Tóm tắt lý thuyết GDQP 10 Bài 6 ngắn nhất (Sách mới 3 bộ)
Giáo án giáo dục quốc phòng 10 bài 6
Trắc nghiệm GDQP 10 Bài 6 Sách mới (KNTT, CD, CTST) - Phần 2
Bài 7. Tác hại của ma túy và trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống ma túy
GDQP 10 Bài 7 ngắn gọn Sách mới (KNTT, CD, CTST)
Trắc nghiệm GDQP 10 Bài 7. Tác hại của ma túy và trách nhiệm của học sinh trong phòng chống ma túy
Lý thuyết Giáo dục quốc phòng 10 Bài 5 ngắn nhất
Giáo án giáo dục quốc phòng 10 bài 7
Trắc nghiệm GDQP 10 Bài 7. Tác hại của ma túy và trách nhiệm của học sinh trong phòng chống ma túy - Phần 2
Trắc nghiệm GDQP 10 Bài 7. Tác hại của ma túy và trách nhiệm của học sinh trong phòng chống ma túy - Phần 3
Ôn tập Giáo dục Quốc phòng 10
Nêu ý nghĩa và cách thực hiện các động tác nghiêm, nghỉ, quay tại chỗ (GDQP 10)
Nêu ý nghĩa và cách thực hiện động tác chào (GDQP 10)
Nêu ý nghĩa và cách thực hiện các động tác đi đều, đổi chân khi đang đi và đứng lại (GDQP 10)
Nêu ý nghĩa và cách thực hiện các động tác giậm chân, đổi chân khi đang giậm chân, đứng lại, giậm chân chuyển thành đi đều và ngược lại (GDQP 10)
Nêu ý nghĩa và cách thực hiện các động tác tiến, lùi, qua phải, qua trái, ngồi xuống, đứng dậy (GDQP 10)
Nêu ý nghĩa và cách thực hiện các động tác chạy đều, đứng lại (GDQP 10)
Thực hiện các bước chỉ huy đội hình tiểu đội hàng ngang (GDQP 10)
Thực hiện các bước chỉ huy đội hình tiểu đội hàng dọc (GDQP 10)
Thực hiện các bước chỉ huy đội hình trung đội hàng ngang (GDQP 10)
Thực hiện các bước chỉ huy đội hình trung đội hàng dọc (GDQP 10)
Nêu tác hại của một số loại bom, đạn (GDQP 10)
Nêu một số biện pháp phòng tránh bom, đạn thông thường (GDQP 10)
Nếu một số loại thiên tai và tác hại của chúng (GDQP 10)
Nêu các biện pháp phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai (GDQP 10)
Trách nhiệm của học sinh đối với việc phòng tránh bom, đạn và thiên tai (GDQP 10)
Phân biệt chứng bong gân và sai khớp. Nêu các biện pháp cấp cứu ban đầu bong gân (GDQP 10)
Trình bày nguyên nhân, triệu chứng, cấp cứu ban đầu và các biện pháp đề phòng bị ngất (GDQP 10)
Nêu các biện pháp đề phòng và cấp cứu ban đầu khi bị điện giật (GDQP 10)
Nêu các biện pháp đề phòng và cấp cứu ban đầu khi bị chết đuối (GDQP 10)
Trình bày mục đích, nguyên tắc băng vết thương (GDQP 10)
Nêu các loại băng và kĩ thuật các kiểu băng cơ bản (GDQP 10)
Nêu nguyên nhân dẫn đến nghiện ma túy (GDQP 10)
Những dấu hiệu nào nhận biết học sinh nghiện ma túy? (GDQP 10)
Trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống ma túy (GDQP 10)
Qua lịch sử dựng nước và giữ nước dân tộc ta đã xây dựng nên truyền thống gì
Giáo dục quốc phòng an ninh là gì?
Nêu đặc điểm của nền QPTD- ANND
Tại sao phải học Giáo dục quốc phòng?
Phân tích truyền thống dựng nước đi đôi với giữ nước
Tác hại của ma túy về hệ tiêu hóa với người nghiện như thế nào?
Tại sao người đi trong đội hình phải đổi chân khi đang đi đều?
Thể hiện tập trung nhất về sự hợp tác quốc tế của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam là
Khi kiểm tra gióng hàng, tiểu đội trưởng phải làm gì?
Theo quan điểm của Liên Hợp Quốc thì ma túy có nguồn gốc tự nhiên hay tổng hợp khi xâm nhập vào cơ thể có tác dụng ra sao?
Trong đội ngũ từng người không có súng, động tác chạy đều dùng để làm gì?
Hôn mê khác ngất ở điểm nào?
Người được gọi là cha đẻ của ngành quân giới
Ví dụ về truyền thống dựng nước đi đôi với giữ nước
Nghệ thuật lấy nhỏ đánh lớn, lấy ít địch nhiều, lấy yếu chống mạnh, là sản phẩm của?
Hãy nêu truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc Việt Nam?
Chiến dịch nào sau đây là chiến dịch phản công?
Ý nghĩa của đội hình tiểu đội hàng ngang?
Ý nghĩa của đội ngũ tiểu đội hàng dọc?
Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam gồm những thành phần nào
Theo em, mỗi hình ảnh trong Hình 1.1 gắn với sự kiện và mốc thời gian nào trong lịch sử quân đội nhân dân Việt Nam? Em hãy nêu một số sự kiện khác tương tự.
Hãy kể về những người thân hoặc người xung quanh hoạt động trong lực lượng vũ trang nhân dân mà em biết?
Quân đội nhân dân Việt Nam mang bản chất của giai cấp nào
Hãy nêu các truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam
Hãy nêu các thời kì xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Công an nhân dân
Quân đội nhân dân Việt Nam được hình thành, phát triển qua những giai đoạn nào? Em hãy nêu hoạt động chính của mỗi giai đoạn
Theo em, bản chất và truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam là gì?
Em hãy nêu những nét cơ bản của nghệ thuật quân sự Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ
Những nhiệm vụ và chiến công nổi bật của Công an nhân dân qua từng thời kì là gì
Hãy nêu bản chất của Công an nhân dân Việt Nam
Hãy nêu truyền thống của Công an nhân dân Việt Nam
Bạn Hà đang học lớp 10, có nguyện vọng trở thành sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam hoặc sĩ quan Công an nhân dân Việt Nam. Theo em, bạn Hà cần phải chuẩn bị những gì để có thể đạt được nguyện vọng đó?
Hãy nêu sự phát triển của dân quân tự vệ qua các thời kì
Hãy nêu nội dung cơ bản của truyền thống lực lượng Dân quân tự vệ
Hãy nêu cách đánh sở trường của lực lượng dân quân tự vệ trong chiến tranh giải phóng
Nêu những nét cơ bản về Nghệ thuật quân sự Việt Nam qua các giai đoạn
Sưu tầm những câu chuyện, hình ảnh nói về lịch sử, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, Công an nhân dân Việt Nam và Dân quân tự vệ.
Hình 2.1 là một số hoạt động giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường THPT. Em hãy cho biết các bạn đang tham gia những hoạt động nào?
Em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 300 từ để nói lên tình cảm và lòng biết ơn của mình với các thế hệ cha anh đi trước
Mục tiêu, quyền và trách nhiệm của công dân đối với giáo dục quốc phòng và an ninh là gì? Các hành vi nào bị cấm đối với giáo dục quốc phòng và an ninh?
Em hãy chia sẻ hiểu biết của mình về nhiệm vụ của quân đội và công an nhân dân Việt Nam
Hãy nêu nghĩa vụ, trách nhiệm của sĩ quan đối với Tổ quốc
Em hãy quan sát Hình 2.2, nêu một số hoạt động của sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam
Theo em, vị trí, chức năng, nghĩa vụ của sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam là gì?
Công dân cần phải có những điều kiện gì để được tuyển chọn đào tạo sĩ quan Quân đôi nhân dân Việt Nam?
Điều gì đã khiến Hoàng Phú Thịnh quyết tâm trở thành sĩ quan
Để trở thành Sĩ quan Quân đội hoặc Công an nhân dân, em sẽ làm những gì
Em hãy quan sát Hình 2.3, nêu một số hoạt động của công an nhân dân
Em đặt mục tiêu gì khi học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh
Vị trí, chức năng của công an nhân dân là gì?
Em hãy nêu cảm nhận của mình về sĩ quan Hoàng Phú Thịnh sau khi đọc đoạn văn sau đây
Tiêu chuẩn của công dân để được tuyển chọn vào công an nhân dân là gì? Đối tượng nào được ưu tiên?
Em hãy trình bày trước lớp báo cáo về chủ đề: Học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh - Những điều thú vị
Em hãy sưu tầm những câu chuyện nói về nhiệm vụ của Công an nhân dân và kể cho mọi người nghe. Điều gì khiến em tâm đắc nhất ở những câu chuyện đó
Em hãy xây dựng và trình bày trước lớp kế hoạch tổ chức ngoại khóa cho học sinh một trường THCS về giáo dục quốc phòng và an ninh
Em hãy viết ra giấy những điều sẽ làm nếu trở thành sĩ quan Quân đội hoặc Công an nhân dân Việt Nam
Em hãy xây dựng và trình bày kế hoạch trước lớp về kế hoạch tuyên truyền, vận động các bạn đăng kí dự tuyển vào các học viện, nhà trường quân đội và công an
Từ những kiến thức đã học, em có nhận thức gì về nghĩa vụ, trách nhiệm của mình với Tổ quốc
Em hãy tìm hiểu về bậc hàm của hạ sĩ quan, chiến sĩ trong Quân đội nhân dân và Công an nhân dân Việt Nam
Theo em, chất ma túy là gì? Những cây nào có chứa chất ma túy? Thế nào là người nghiện ma túy?
Nhà trường tổ chức xét nghiệm để phát hiện học sinh sử dụng trái phép chất ma túy. Bạn An không tham gia thì có vi phạm pháp luật không? Vì sao?
Hãy kể tên một số chất ma túy mà em biết
Tên văn bản pháp luật về phòng, chống ma túy mà em biết
Theo em, các hành vi nào bị nghiêm cấm trong phòng, chống ma túy?
Theo em, cá nhân, gia đình cần phải làm gì để phòng, chống ma túy?
Chất ma túy là gì
Chất ma túy tồn tại ở những dạng nào? Tiền chất ma túy là gì
Hãy nêu các tội phạm về ma túy
Theo em, nếu bạn A nghiện ma túy thì sẽ gây những tác hại gì cho bản thân, gia đình và xã hội?
Hãy nêu các việc nhà trường đã làm để tuyên truyền về phòng, chống ma túy
Em hãy quan sát Hình 3.7 và cho biết: Quá trình nghiện ma túy gồm những giai đoạn nào?
Theo em, nguyên nhân dẫn tới nghiên ma túy là gì? Nguyên nhân nào là chính?
Đặc điểm của người nghiện ma túy? Cách nhận biết người nghiện ma túy
Hãy nêu một số hình thức sử dụng trái phép chất ma túy
Em hãy nêu những việc học sinh cần làm và không được làm để phòng, chống ma túy
Kế hoạch tuyên truyền, vận động mọi người ở cộng đồng nơi em ở về phòng, chống ma túy
Em hãy trình bày hiểu biết về một số chất ma túy điển hình và phổ biến ở Việt Nam hiện nay
Trình bày hậu quả, tác hại của tình trạng ma túy xâm nhập vào học đường
Em hãy nêu nhận xét về một số hành vi trong hình 4.1 liên quan đến pháp luật về trật tự an toàn giao thông
Em có thể di chuyển từ thủ đô Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh bằng những phương tiện giao thông nào? Để đảm bảo an toàn giao thông, em cần làm gì?
Em hãy nêu những hoạt động nhà trường đã làm để phòng, chống ma túy
Bạn A điều khiển xe đạp đến ngã tư thì đèn đỏ bật sáng, cô cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh cho phép đi nhưng An vẫn lưỡng lự. Em hãy tư vấn cho An
Theo em, những hành vi nào bị nghiêm cấm trong hoạt động sắt
Em hãy trao đổi với các bạn trong lớp về những công việc của lực lượng Công an đã thực hiện phòng, chống ma túy ở địa bàn (xã, phường) nơi em sinh sống
Theo em, khi đi trên phương tiện vận tải hành khách ngang sông, có thể xảy ra những tai nạn gì? Để phòng, chống những tai nạn đó, người lái phương tiện và hành khách cần phải làm gì?
Kể tên các loại hình giao thông ở Việt Nam. Em đã từng tham gia hoạt động ở loại hình giao thông nào
Em sẽ làm gì để giúp bác lái đò và bạn Sóng thực hiện quy định khi đi đò
Theo em, độ tuổi nào dưới đây phải chịu trách nhiệm về mọi hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông
Theo em, thế nào là vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông? Học sinh cần làm gì để góp phần phòng, chống vi phạm pháp luật về trật tự ATGT?
Em hãy cho biết sự khác nhau giữa phòng ngừa và đấu tranh chống vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông
Em hãy nhận xét về cách qua đường sau của một nhóm học sinh: Chọn chỗ ngắn nhất, đợi khi vắng xe ô tô thì chạy thật nhanh qua đường; Nắm tay nhau thành một hàng ngang qua đường
Hãy cho biết ý nghĩa của các động tác trong Hình 4.2
Em hãy cho biết những hành động nào ở các hình 4.2 vi phạm pháp luật và có thể gây ra những hậu quả gì? Nguyên nhân những vi phạm đó là gì?
Hãy cho biết ý nghĩa của tín hiệu đèn giao thông khi các màu đỏ, vàng, xanh được bật sáng
Em hãy xây dựng và trình bày trước lớp: Nội quy tham gia giao thông và kế hoạch tuyên truyền, vận động để mọi người thực hiện nội quy này
Em hãy xây dựng và trình bày trước lớp: Thư gửi gia đình em về chủ đề "An toàn giao thông - Hạnh phúc của mọi nhà"
Khi tham gia giao thông đường sắt, đường thủy nội địa, đường hàng không, em phải thực hiện những yêu cầu nào
Em hãy quan sát các hoạt động ở Hình 5.1 và nêu một số hoạt động tương tự
Em sẽ tuyên truyền như thế nào khi có người thân vi phạm pháp luật về trật tự ATGT
An ninh quốc gia là gì?
Bảo vệ an ninh quốc gia là gì? Gồm các lĩnh vực nào?
Hãy liệt kê các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT mà em thường thấy và tuyên truyền cho các bạn trong lớp để phòng ngừa các vi phạm đó
Hãy chọn một trong các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT mà em thường thấy để phân tích về các dấu hiệu vi phạm
Quan sát Hình 5.1 và cho biết ý nghĩa của những công việc mà các lực lượng vũ trang nhân dân đã làm
Bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội là gì
Em và người thân em tham gia những hoạt động gì để góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội
Em hãy nêu những hoạt động của lực lượng Công an, Dân quân xã (phường) để bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự ATXH trên địa bàn
Em hiểu thế nào là một xã hội trật tự, an toàn?
Em sẽ làm gì để góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự ATXH tại địa phương
Bảo đảm trật tự, an toàn xã hội là gì? Gồm những hoạt động nào?
Em hãy nêu một số nét chính về tình hình bảo vệ an ninh quốc gia trong giai đoạn hiện nay ở nước ta
Em hãy đề xuất với nhà trường những biện pháp xây dựng môi trường giáo dục an toàn cho người học
Các hoạt động từ thiện như "Phát gạo miễn phí", "Siêu thị 0 đồng",... có ý nghĩa như thế nào trong bảo vệ an ninh quốc gia? Em hãy nêu một số hoạt động từ thiện khác tương tự
Em hãy cùng các bạn trong nhóm lên kế hoạch và thực hiện một công việc góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự ATXH
Em hãy nêu một số nét chính về tình hình bảo đảm trật tự, an toàn xã hội nước ta trong giai đoạn hiện nay
Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang có trách nhiệm gì trong bảo vệ an ninh quốc gia và bảo vệ trật tự, an toàn xã hội
Kể tên một số dịch vụ internet phổ biến mà em thường sử dụng
Theo em, trách nhiệm của công dân, trách nhiệm của học sinh trong bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội là gì?
Khi đăng kí tài khoản trên mạng xã hội, em thường phải khai báo những thông tin gì
Em hãy trình bày trước lớp kế hoạch "Tìm hiểu các kế hoạch về bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự, an toàn xã hội nơi em ở"
Vì sao cần phải bảo vệ an ninh mạng
Trường hợp nào sau đây được xác định là không gian mạng?
Theo em, những hành vi nào bị nghiêm cấm về an ninh mạng?
Hãy cho biết sự cần thiết phải ban hành Luật An ninh mạng
Theo em, trẻ em được hưởng lợi và được làm những gì trên không gian mạng?
Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng không gian mạng là gì?
Hãy nêu một số phương thức phổ biến mà các đối tượng xấu thường sử dụng để đánh cắp thông tin cá nhân trên mạng internet
Là học sinh, em cần làm gì để góp phần bảo vệ an ninh mạng?
Hãy nêu những biện pháp để bảo vệ thông tin cá nhân khi tham gia vào mạng internet và giải thích những tác dụng của từng biện pháp đó
Các hình thức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về an ninh mạng cho học sinh và hiệu quả của các hình thức tuyên truyền, giáo dục đó
Em đã thực hiện những biện pháp gì để bảo mật thông tin cá nhân; phòng, chống vi phạm pháp luật khi tham gia vào MXH
Qua tìm hiểu các phương tiện thông tin đại chúng, em hãy kể về một số vụ việc vi phạm Luật An ninh mạng đã được phát hiện và xử lí
Theo em, thông tin cá nhân gồm những việc gì? Việc chia sẻ thông tin cá nhân trên không gian mạng có an toàn không? Vì sao?
Em hãy kể tên một số loại vũ khí thường sử dụng trong chiến tranh và tác hại của các loại vũ khí đó
Em đã làm gì để bảo mật thông tin cá nhân trên không gian mạng?
Em hãy phân biệt các loại bom, mìn, đạn trong Hình 7.1
Trong một số hoạt động sau đây, hoạt động nào không dùng để bảo mật thông tin cá nhân trên không gian mạng? Vì sao?
Quan sát Hình 7.2, đọc thông tin và thực hiện nhiệm vụ: Nêu nội dung các ảnh ở Hình 7.2; Để hạn chế tác hại do bom, mìn của địch gây ra chúng ta cần làm gì
Quan sát Hình 7.3, 7.4: Nêu triệu chứng, biện pháp phòng bệnh bạch hậu và dịch Covid19
Em sẽ hành động như thế nào để phòng, chống dịch bệnh
Nêu tác hại do cháy, nổ gây ra
Em hãy quan sát Hình 1.1 và cho biết sự khác nhau trong cách chào, xưng hô của quân nhân trong từng trường hợp
Em hãy tìm hiểu và nêu các biện pháp phòng, chống cháy nổ ở gia đình
Em hãy quan sát Hình 1.2 và hoàn thành bảng 1.1, bằng cách ghi các kí hiệu hoạt động phù hợp
Nêu cách nhận biết và tác hại của bom, mìn
Quân nhân có những trang phục nào?
Trang phục của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân gồm những loại nào?
Kể tên một số loại thiên tai, dịch bệnh đã xảy ra ở địa phương em. Chính quyền, gia đình và bản thân em đã làm gì khi xảy ra thiên tai hoặc dịch bệnh đó
Em hãy nêu một số điểm giống nhau về chức trách của quân nhân và cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân
Em hãy viết thư cho một người bạn chia sẻ suy nghĩ của mình đối với quy định về cách chào, xưng hô, trang phục của quân nhân và cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân
Em hãy kể về một vụ hỏa hoạn đã xảy ra. Nguyên nhân và tác hại
Em hãy xây dựng và trình bày trước lớp thời khóa biểu sinh hoạt, học tập trong ngày của bản thân
Em hãy kể lại những việc nhà trường đã làm để tuyên truyền về phòng, chống cháy nổ
Em hãy kể một số hoạt động ở trường mà em sử dụng các động tác nghiêm, nghỉ; quay tại chỗ; chào, thôi chào
Em hãy nêu một số hoạt động tập thể của lớp, của trường trong đó học sinh tham gia theo đội hình ngang
Hiện nay ở Việt Nam vẫn còn tồn tại nhiều loại bom, mìn, đạn, vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh, tiềm ẩn nhiều cơ mất an toàn. Khi phát hiện các loại vũ khí đó, em sẽ làm thế nào
Em hãy kể một số hoạt động tập thể của lớp, của trường, trong đó học sinh tham gia theo đội hình hàng dọc
Khi phát hiện xảy ra cháy do chập điện trong gia đình, ngọn lửa bắt đầu lan sang các vật dụng khác, em sẽ xử lí như thế nào
Theo em, các tư thế, động tác cơ bản vận động trong chiến đấu gồm các động tác nào? Em hãy nêu ý nghĩa của các động tác này
Qua các phương tiện thông tin đại chúng hoặc những người mà em biết công tác trong lực lượng vũ trang nhân dân, em thấy việc mang mặc trang phục và xưng hô chào hỏi của họ như thế nào
Theo em, các động tác đi khom cao, đi khom thấp và chạy khom vận dụng ở những trường hợp nào trong chiến đấu?
Theo em, động tác bò cao hai chân một tay, bò cao hai chân hai tay vận dụng ở các trường hợp nào trong chiến đấu?
Theo em, động tác lê cao, lê thấp thường vận dụng ở trường hợp nào trong chiến đấu?
Quân nhân bắt buộc phải gọi nhau bằng "đồng chí" và xưng "tôi" tất cả thời gian trong ngày, như vậy có đúng điều lệ không
Theo em, động tác trườn thường vận dụng ở trường hợp nào trong chiến đấu?
Theo em, vọt tiến, dừng lại thường được vận dụng ở trường hợp nào trong chiến đấu?
Cán bộ công an nhân dân có cùng chức vụ thì người nào có tuổi đời ít hơn (mặc dù cấp bậc cao hơn) phải chào trước có đúng điều lệ không
Theo Điều lệnh Quản lí bộ đội quân nhân xưng hô như thế nào
Chất dioxin thuộc loại vũ khí nào? Tên gọi khác là gì?
Ngoài việc hủy hoại môi trường, chất dioxin còn gây ra những hậu quả gì sau chiến tranh ở Việt Nam
Em thấy việc xưng hô, chào hỏi của mình giống và khác gì so với phong cách quân nhân
Theo em, bom, mìn, đạn, vũ khí hóa học, vũ khí sinh học và vũ khí công nghệ cao có tác hại như thế nào?
Theo em, học sinh cần làm gì để phòng tránh bom, mìn, đạn, vũ khí hóa học, vũ khí sinh học và vũ khí công nghệ cao?
Từ những kiến thức đã học về Điều lệnh quản lí bộ đội và Điều lệnh Công an nhân dân em vận dụng vào sinh hoạt, học tập và công tác như thế nào
Em cần làm gì khi thấy biển cảnh báo khu vực nguy hiểm có bom, mìn, đạn?
Em hãy nêu những thiên tai thường xảy ra ở Việt Nam. Những thiên tai đó gây tác hại như thế nào?
Em hãy nêu tên một số động tác đội ngũ từng người mà em biết
Khi nhận được thông tin dự báo bão, lũ xảy ra ở địa phương, em sẽ làm gì để tham gia phòng, chống và giảm nhẹ hậu quả của chúng?
Động tác quay bên phải và quay bên trái khác nhau như thế nào
Động tác đi đều, đứng lại có mấy cử động
Ở địa phương nơi em sinh sống, học tập thường xảy ra những thiên tai nào? Em đã làm gì để góp phần phòng, chống và giảm nhẹ hậu quả của những thiên tai đó
Em hãy cho biết động tác đội ngũ từng người không có súng có thể vận dụng trong các hoạt động nào của học sinh cấp THPT
Khi sinh hoạt, học tập tại trường, các em tập trung đội hình như thế nào? Khoảng cách giữa các học sinh là bao nhiêu
Em hãy kể tên và nêu tác hại của một số dịch bệnh
Nêu những điểm khác nhau khi thực hiện đội hình tiểu đội 2 hàng ngang với đội hình tiểu đội 1 hàng ngang
Dịch bệnh có tác hại gì khác so với các bệnh thông thường? Vì sao?
Nêu những điểm khác nhau khi thực hiện đội hình tiểu đội 2 hàng dọc với đội hình tiểu đội 1 hàng dọc
Em cần làm gì để góp phần phòng, chống dịch bệnh tại gia đình, nhà trường và cộng đồng
Theo em, đội hình tiểu đội hàng ngang, hàng dọc có thể vận dụng trong các hoạt động học tập, sinh hoạt nào
Em hãy quan sát Hình 1.10 và nêu một số tác hại do các vụ cháy nổ gây ra
Em hãy nêu các cách chữa cháy có trong Hình 1.11 và kể thêm một số cách khác
Qua các phương tiện thông tin đại chúng hoặc những đơn vị quân đội (công an) mà em biết, em thấy việc tập trung đội hình, di chuyển vị trí của các đơn vị như thế nào
Em hãy nêu những việc cần làm và không nên làm để phòng, chống cháy nổ
Theo em, trong chiến đấu, khi phát hiện địch trong ngôi nhà hoặc sau gốc cây,... muốn tiếp cận địch để tiêu diệt em phải làm gì
Tại sao các tư thế, động tác cơ bản trong chiến đấu có ý nghĩa rất quan trọng đối với người chiến sĩ khi vận động trên chiến trường
Em hãy xây dựng chương trình và trình bày trước lớp kế hoạch tuyên truyền cho học sinh một trường THCS về việc phòng tránh bom, mìn, đạn và các loại vũ khí khác còn sót lại sau chiến tranh
Người chiến sĩ có thể vận dụng động tác đi khom trong điều kiện địa hình, địa vật thấp hơn tầm ngực không? Tại sao
Trình bày điểm giống và khác nhau giữa động tác đi khom với động tác chạy khom
Em hãy xây dựng và trình bày trước lớp báo cáo về chủ đề: "Phòng chống thiên tai, dịch bệnh, cháy nổ - Những việc làm của cộng đồng nơi em ở"
Tại sao thường vận dụng động tác bò cao nơi có vật che khuất, che đỡ cao hơn tư thế ngồi
Nêu điểm giống và khác nhau về trường hợp vận dụng của động tác lê cao so với động tác bò cao
Em hãy nêu tên và cách sơ cứu một số tai nạn thông thường ở Hình 2.1
Khi đang chơi thể thao cùng các bạn, bất chợt em thấy bạn mình bị đau ở cổ chân và không thể vận động được nữa. Cổ chân của bạn em đã bị làm sao? Em sẽ hành động như thế nào
Theo em, băng vết thương để làm gì?
Theo em, việc cố định tạm thời xương gãy có tác dụng như thế nào?
Nếu không tiến hành cầm máu khẩn trương, thì sẽ xảy ra điều gì
Theo em, hô hấp nhân tạo có tác dụng gì? Thường được thực hiện theo những cách nào?
Em hãy tìm hiểu và trình bày nguyên tắc đặt garo
Em hãy trình bày trước lớp quy tắc đơn giản sơ cứu một số tai nạn thông thường áp dụng cho các thành viên gia đình em
Em hãy xây dựng và trình bày trước lớp sơ đồ hướng dẫn một số cách sơ cứu tai nạn thông thường áp dụng cho học sinh ở trường em đang học
Xung kích là gì? Thanh niên xung kích là gì?
Đi nghĩa vụ nên mang theo những gì?
Hãy nêu tóm tắt quá trình đánh giặc, giữ nước của dân tộc Việt Nam (GDQP 10)
Nêu truyền thống trong đánh giặc, giữ nước của dân tộc Việt Nam (GDQP 10)
Trách nhiệm của học sinh đối với việc phát huy truyền thống đánh giặc, giữ nước của dân tộc trọng sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (GDQP 10)
Trình bày quá trình hình thành, xây dựng và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam (GDQP 10)
Trình bày quá trình hình thành, xây dựng và trưởng thành của Công an nhân dân Việt Nam (GDQP 10)
Nêu truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam (GDQP 10)
Nêu truyền thống vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam (GDQP 10)
Xem thêm các chủ đề liên quan
Soạn Giáo dục Quốc phòng 10 Sách mới (KNTT, CTST, CD)
Lý thuyết Giáo dục Quốc phòng 10 ngắn gọn Sách mới (3 bộ)
Trắc nghiệm GDQP 10 có đáp án - Sách mới 3 bộ KNTT, CD, CTST
Soạn GDQP 10 Cánh diều
Soạn GDQP 10 Kết nối tri thức
xem thêm
Góc Văn Chương - Toploigiai.vn
Đặt câu hỏi