logo

Các chiến lược cạnh tranh tổng quát

Chiến lược kinh doanh là nội dung tổng thể trong một bản kế hoạch kinh doanh theo trình tự, bao gồm chuỗi các phương pháp, cách thức hoạt động kinh doanh xuyên suốt trong một thời gian dài. Thuật ngữ này là một khái niệm thuộc khoa học chiến lược và cụ thể là ám chỉ chiến lược trong lĩnh vực kinh doanh. 

Cùng Top lời giải trả lời chính xác câu hỏi: “Các chiến lược cạnh tranh tổng quát” với phần giải thích hay từ các thầy cô giáo đồng thời ôn lại những kiến thức đầy đủ, hay nhất, qua đó là tài liệu bổ ích giúp các bạn học sinh ôn tập và tích luỹ thêm kiến thức


Câu hỏi: Các chiến lược cạnh tranh tổng quát

Trả lời:

Các chiến lược cạnh tranh tổng quát

Các chiến lược cạnh tranh tổng quát:


1. Chiến lược tổng chi phí thấp

Theo đuổi chi phí thấp, tức doanh nghiệp cần có chi phí hoạt động thấp nhất trong ngành. Chiến lược này đòi hỏi những nỗ lực mạnh mẽ để giảm chi phí trong các hoạt động như nghiên cứu và phát triển, dịch vụ, bán hàng, quảng cáo,…


2. Chiến lược đặc trưng hóa khác biệt

Một cách tiếp cận chiến lược khác là sự khác biệt, theo đó một công ty nổi bật bằng cách tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ được coi là duy nhất trong ngành.

Sự khác biệt có thể có nhiều hình thức: thiết kế hoặc hình ảnh thương hiệu, công nghệ, tính năng, dịch vụ khách hàng hoặc mạng lưới phân phối đều có thể góp phần làm cho một doanh nghiệp trở nên độc đáo.


3. Chiến lược tập trung

Cách tiếp cận thứ 3 là tập trung, trong đó doanh nghiệp tập trung vào một phân khúc khách hàng cụ thể, một loại sản phẩm hoặc thị trường cụ thể.

Một điểm thú vị là khi chọn chiến lược tập trung, doanh nghiệp thường cũng dễ đạt được chi phí thấp và khác biệt hóa.

icon-date
Xuất bản : 04/05/2022 - Cập nhật : 21/11/2022